Cách đăng xuất google drive trên máy tính

Google Drive là một dịch vụ của Google, với nhiệm vụ lưu trữ và đồng bộ hóa các thông tin được lưu trên đám mây. Nói nôm na, Drive là một ứng dụng cho phép người dùng lưu trữ và truy cập, chỉnh sửa, chia sẻ các tài liệu, dữ liệu trên bất kì phương tiện nào miễn là có tương thích được với ứng dụng Google Drive. Trong khuôn khổ bài viết này, bạn sẽ nắm được những cách cơ bản và một vài tips nhỏ khi sử dụng dịch vụ lưu trữ khổng lồ này.You watching: đăng xuất google drive trên máy tính

Đặc điểm của google drive

Trước hết, cùng điểm qua một vài những đặc điểm của Google Drive:

Khi bắt đầu sử dụng, mỗi người sẽ được 15GB dung lượng miễn phí để lưu.Google Drive hỗ trợ lưu trữ và đăng nhập trực tuyến nhanh hầu hết tất cả các loại tệp tài liệu như văn bản, excel, powerpoint, hình ảnh, âm thanh, pdf, các tệp xuất từ AI, Photoshop…Bạn có thể truy cập, thêm, chỉnh sửa các tệp tin trong Drive bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu với laptop, tablet, điện thoại.Bản có thể chia sẻ file của mình với người khác thông qua nhiều cách khác nhau.Google Drive hỗ trợ làm việc online và offline với một số loại file phổ biến.

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là sở hữu một tài khoản email của Google.

Bạn đang xem: Cách đăng xuất google drive trên máy tính

Tiếp theo, bạn vào https://www.google.com, nhấn nút đăng nhập ở góc phải bên trên màn hình. Sau khi đăng nhập, bạn nhấn vào ô danh sách các ứng dụng của Google, như trong hình dưới đây.


*

List các ứng dụng của Google

Mở mục Drive trong list các ứng dụng thuộc Google

Và chúng ta cùng khám phá Drive bằng cách đăng nhập vào thư mục Drive của bạn.

Drive của tôi (my drive)


*

Giao diện Google Drive

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được chuyển tới mục Drive của tôi (My Drive). Đây là nơi lưu trữ chính của người dùng.

Với người dùng theo dạng cá nhân (personal use) thì Google cho sẵn bạn 15GB dung lượng lưu trữ, như đã nói từ trước ở phần đầu bài viết. 15GB này sẽ là dung lượng miễn phí. Tất nhiên, nếu bạn muốn có nhiều dung lượng lưu trữ hơn, Google cho bạn thêm các lựa chọn dung lượng khác từ 100GB đến 30TB.

Cách lưu trữ dữ liệu trên google drive

Việc sử dụng Drive khá dễ dàng. Có 3 cách thêm file vào bộ lưu dữ liệu Drive.

Cách 1: Tạo một tệp mới trên Drive

Để tạo một tệp mới, bạn sẽ nhấn vào ô “MỚI” màu xanh ở góc trái màn hình, hoặc nhấn chuột phải vào phần trống ở giữa giao diện. Cả hai cách đều hiện lên cùng một danh sách các mục bạn có thể tạo trực tiếp trong Drive.See more: Cách Ẩn Bạn Bè Chung Trên Facebook Điện Thoại, Máy Tính, Pc, Cách Ẩn Bạn Chung Trên Fb

Nếu trong danh sách này không có định dạng tệp mà bạn mong muốn, đừng lo, bạn vẫn có thể tìm kiếm định dạng tệp đó bằng cách Nhấn vào ô MỚI/chuột phải => Ứng dụng khác => Kết nối ứng dụng khác. Sẽ có một cửa sổ các ứng dụng có thể kết nối với Drive hiện lên. Bạn có thể tìm kiếm ứng dụng mong muốn bằng cách gõ tên trong ô tìm kiếm. Ví dụ Video Player, Google Add Script, Doc Hub… Các ứng dụng có thể tạo trên Drive có thể là công cụ kinh doanh, cũng có thể là ứng dụng giúp hỗ trợ việc giải trí, hoặc giáo dục, lối sống, tiện ích, tài liệu, tin tức và thời tiết, trò chơi, các ứng dụng giao tiếp…


*

Cách 3: Đồng bộ hóa các thư mục từ máy tính lên bộ nhớ Drive

Bước 1: Cài đặt Drive vào máy tính bằng cách truy cập link sau: https://google.com/drive/download/

Trong đây sẽ có 2 sự lựa chọn cho bạn đó là Personal (Cá nhân) và Business (cho nhóm và doanh nghiệp).

Xem thêm: Cách Làm Ô Tô Bằng Giấy Bìa Cứng Các Tông, Cách Chế Tạo Ô Tô Chạy Bằng Giấy Bìa Cứng

Bước 2: Nhấn vào ô Download trong mục Personal – Back Up and Sync => Chọn Agree and Download

Bước 3: Mở file installbackupandsync vừa được tải về trong máy bạn. Lúc này, bạn nên chắc rằng desktop/ laptop của mình đang có kết nối Internet. File sẽ tự động kết nối Internet, và bắt đầu quá trình cài đặt tự động. Bạn không cần phải làm gì cả. Qúa trình này sẽ mất khoảng 1 phút, hoặc hơn, nếu máy của bạn có tốc độ xử lý không quá nhanh. Đến cuối cùng, Một cửa sổ sẽ hiện lên Installation Complete, thông báo bạn đã hoàn tất bước cài đặt.

Bước 4: Đồng bộ hóa dữ liệu. Lúc này, sẽ có một biểu tượng nhỏ của Drive, hình đám mây có mũi tên hướng lên trên, hiện lên ở góc phải của Taskbar.


*

Icon của backupandsync ở thanh Taskbar

Bạn nhấn vào icon này để bắt đầu quá trình đồng bộ hóa.

Đồng bộ hóa bằng email
*

Lúc này, cửa sổ Backup and Sync sẽ hiện ra. Bạn Nhấn vào Get Started

Step 1: Sign In : bạn đăng nhập bằng tài khoản gmail của bạn.


Step 2: My Computer : sau khi đăng nhập, ứng dụng sẽ hiện lên một cửa sổ cho việc đồng bộ hóa các folder khác cho Drive. Đây là một đặc tính rất hay của Drive, vì bạn không nhất thiết phải lưu tất cả các file hay folder của mình vào thư mục Google Drive, mà vẫn có thể lưu vào Download, Documents, Pictures, ổ D, ổ E, ổ G, ổ H… bất kì ổ nào mà bạn muốn nó cũng được đồng bộ hóa lên bộ lưu trữ đám mây.


Bạn chọn Got It => Lựa chọn folder bạn muốn đồng bộ lưu giữ => Nhấn Next => Nhấn Got It để chuyển qua Step 3

Step 3: Google Drive : đây là bước cuối cùng để bạn tạo một folder Google Drive trong máy vi tính của bạn => Nhấn Start => một cửa sổ cho folder Google Drive sẽ tự động hiện lên, thông báo đã cài đặt xong.See more: Ban Quản Lý Vườn Quốc Gia Cúc Phương, Vườn Qg Cúc Phương


Nhấn Start để bắt đầu quá trình đồng bộ hóa


Bây giờ, mỗi khi bạn muốn lưu một file nào đó vào drive, bạn chỉ cần mở mục Google Drive lên…

…và lưu những dữ liệu, tài liệu cần thiết vào trong đó. Hệ thống Backup and Sync sẽ tự động cập nhật lên bộ lưu trữ đám mây, và tùy thuộc vào độ nhanh chậm của mạng cũng như độ nặng nhẹ của file, bạn sẽ thấy các file lưu trữ trong folder Google Drive cũng xuất hiện trong Google Drive trên web.

Máy tính của tôi (my computer)

Còn nếu bạn lưu trong folder khác nhưng bạn cũng lựa chọn folder đó được đồng hóa cùng Drive, thì bạn sẽ thấy folder đó ở mục Máy tính của tôi (Computers), ví dụ như folder My documents, My Pictures…